สวนสยาม คว้าตำแหน่งทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก


“สวนสยาม" ทะเลกรุงเทพฯ ถูกกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด ร่วมกับสมาคมสวนน้ำโลก ยกให้เป็นทะเลเทียมใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งคาดเป็นสินค้าสำคัญทางการท่องเที่ยวในการขายสู่ต่างชาติในอนาคต

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการรับมอบหนังสือรับรอง "ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก" ซึ่งกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด ร่วมกับสมาคมสวนน้ำโลกมอบให้แก่ทะเล-กรุงเทพฯ สวนสยาม โดยนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า การที่สวนสนุกของไทยได้รับการบันทึกสถิติโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและคนไทย โดยเฉพาะในด้านท่องเที่ยวที่จะเป็นสินค้าหนึ่งในการนำเสนอขายแก่นักท่อง เที่ยว

โดยในงานส่งเสริมการตลาดที่ดูไบ ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะนำสวนสนุกแห่งนี้ไปนำเสนอขาย เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวในตลาดตะวันออกกลางให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยใน ช่วงเดือนกรกฎาคม- สิงหาคมด้วย เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว ประเทศในตลาดนี้มีอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส สำหรับตลาดตะวันออกกลางนี้ เป็นตลาดใหม่และตลาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยมากกว่าตลาดยุโรปถึง 6 เท่า มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง และท่องเที่ยวเป็นครอบครัว ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้สามารถรองรับกิจกรรมได้ทั้งครอบครัว สำหรับทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกของประเทศไทย เป็นทะเลเทียมขนาด 13,600 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ใช้บริการในทะเลเทียมพร้อมกันได้ถึง 13,000 คน

ส่วนเจ้าของสถิติทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเดิม อยู่ที่ Dino Park เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาด 6,053 ตารางเมตร